Thuyết Giảng Tại Trường Hạ



Thuyết Giảng Tại Trường Hạ Chùa Sùng Đức
An cư kiết hạ là một truyền thống tốt đẹp có từ bao đời nay của người con Phật. Tại ngôi Chùa Sùng Đức cổ kính tọa lạc tại Quận Thủ Đức TP.HCM, nơi đây đang có trên 100 chư Ni tu học tại trú xứ cùng quý chư Ni ở các tự viện trong quận Thủ Đức trở về an cư kiết hạ. Tại đây, vào mỗi chủ nhật củng có hàng trăm Phật tử các giới quy tụ về dưới mái chùa này để tu tập và học hỏi giáo pháp của Đức Phật Đà.
Vào sáng chủ nhật, 17 tháng 6 năm 2012 nhận lời mời của Ni sư trụ trì và ban chức sự hạ trường chùa Sùng Đức, ĐĐ. Thích Nguyên An đã trở về Chùa Sùng Đức viếng thăm hạ trường và có bài pháp thoại chia sẽ cùng đại chúng với chủ đề "Sáu Phép Lục Hòa”. Đúng 9g 30 sau khi quang lâm giảng đường Thầy cùng đại chúng đã niệm danh hiệu Đức Bổn Sư cầu gia hộ và chính thức đi vào thời pháp thoại. Sáu phép lục hòa là một chủ đề rất quen thuộc với hầu hết mọi người con Phật đặc biệt là rất thiết thực với hàng đệ tử xuất gia. Đây chính là sáu nguyên tắc sống chung căn bản được Đức Phật chế ra mà hầu như mỗi hành giả trên bước đường học Phật đều học thuộc nằm lòng. Với những lời lẽ đơn giản và những ví dụ thiết thực gần gủi  trong cuộc sống, Thầy đã mang lại cho hội chúng một bầu không khí thoải mái và tiếp nhận sáu phép lục hòa một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu nên đã đón nhận được những tình cảm ưu ái với những tràng pháo tay khích lệ của toàn thể hội chúng. Khép lại thời pháp thoại thầy còn gửi tặng đến đại chúng bài thơ cùng tên "Sáu Phép lục Hòa” do thầy vừa mới sáng tác.
Nhớ xưa Đức Phật Thích Ca
Ngài còn tại thế chế ra lục hòa
Một là thân ở chung nhà
Hai là miệng nói nhu hòa dễ thương
Ba là ý phải cùng nương
Bốn là giới luật chính phương tu hành
Năm là thấy hướng pháp lành
Sáu là lợi dưỡng cùng dành cho nhau
Mấy ngàn năm đã trôi mau
Sáu phép hòa kính một màu như xưa
Thiền môn thanh tịnh sớm trưa
Củng nhờ sáu phép từ xưa ấy mà
Thiện nam, tín nữ một nhà
Nương vào sáu phép để mà tu thân
Tu cho dứt hết nghiệp trần
Bước lên bờ giác thoát vòng trầm luân.
Bài thơ kết thúc như đón nhận được sự đồng cảm nên mọi người cùng dành những tràng pháp tay tán thán. Trước lời yêu cầu của đại chúng thầy lại hát tặng ca khúc Lạy Phật Con Trở về và khép lại thời pháp thoại trong niềm hoan hỷ.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận:


 
Chùa Sùng Đức © 2012 | địa chỉ số 50 đường số 3, Thủ Đức, Tp.HCM ( gần ngã tư Bình Thái) xem bản đồ chỉ đường 0908.35 25 86 Nam Mô A Di Đà Phật